Những cổng kết nối cơ bản trên tivi Toshiba bạn cần biết

22/05/2024
Khi mới rinh một chiếc tivi về nhà, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc các các cổng kết nối trên Tivi Toshiba có chức năng gì? Các cổng này có thực sự cần thiết và phục vụ nhu cầu gì? Hãy cùng suativibacninh.com tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Những cổng kết nối cơ bản trên tivi Toshiba bạn cần biết

Tivi Toshiba được trang bị những cổng kết nối nào?

Các dòng tivi Toshiba hiện nay đã được trang bị rất nhiều cổng kết nối khác nhau đủ để phục vụ nhu cầu giải trí khác nhau của người dùng hằng ngày.

1. Cổng kết nối HDMI


HDMI là viết tắt của High-Definition Multimedia Interface nghĩa là giao diện đa phương tiện phân giải cao. Là dạng kết nối phổ biến nhất hiện nay, cổng HDMI có khả năng truyền tải hình ảnh và âm thanh chất lượng tốt nhất từ thiết bị di động lên tivi qua một sợi cáp. 

Kết nối HDMI cho phép truyền tải và phát dữ liệu từ các thiết bị khác như đầu DVD, đầu Blu-ray, Laptop, máy ảnh,… lên màn hình tivi theo đúng kích thước gốc của nội dung với độ phân giải cao.

Cách kết nối CPU với tivi qua cổng HDMI nhanh nhất:
  • Bước 1: Cắm sợi dây cáp vào tivi thông qua cổng HDMI
  • Bước 2: Chuyển nguồn video ở tivi bằng các tuỳ chọn như: Video1/2 hoặc PC hay Input
  • Bước 3: Tùy chỉnh kết nối trên máy tính/laptop
Kết nối điện thoại di động với tivi qua cổng HDMI
  • Bước 1: Cắm đầu nhỏ của dây cáp vào cổng sạc điện thoại
  • Bước 2: Cắm đầu HDMI của dây MHL vào cổng tương ứng của TV, sau đó tiếp tục cắm đầu USB vào cổng USB của tivi.
  • Bước 3: Chọn Input báo hiệu MHL đã cắm với tivi
Những cổng kết nối cơ bản trên tivi Toshiba bạn cần biết 1


2. Cổng kết nối USB


Cổng kết nối USB là dạng cổng kết nối thông dụng nhất trên các dòng tivi hiện nay. Kết nối USB có thể truyền, nhận và đọc được các file giải trí nhiều định dạng và được tích hợp thẳng trên tivi. USB giúp người dùng có thể sử dụng một cách đơn giản mà không phải dùng cáp để chuyển từ máy tính sang.

Cổng kết nối USB giúp người dùng có thể kết nối với thiết bị để xem phim, xem ảnh, nghe nhạc… ngoài ra còn có thể biến TV trở thành máy sạc pin hiệu quả cho các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng…

Kết nối điện thoại với tivi qua cổng USB được thực hiện cực kỳ đơn giản bằng việc sử dụng dây cắm nối và nối giữa các thiết bị với nhau.

3. Cổng kết nối VGA


Cổng kết nối VGA là cổng kết nối liên hệ giữa tivi và các thiết bị khác. Cổng VGA chỉ giúp hỗ trợ truyền tải tín hiệu hình ảnh chứ không truyền tải tín hiệu âm thanh. Tín hiệu này hoàn toàn phụ thuộc vào định dạng ảnh trên máy tính bàn hoặc laptop.

Có thể dễ dàng nhận thấy, VGA trên tivi chỉ truyền tải tín hiệu hình ảnh, và chất lượng của các tín hiệu này lại không cao bằng cổng HDMI. Chân kết nối của VGA khá cồng kềnh, dây dẫn to và thô không tiện sử dụng. Chính vì những lý do trên, loại cổng này hiện nay khá hiếm được sử dụng trên các dòng tivi đời mới. 

Cách kết nối laptop nhanh nhất với tivi qua cổng VGA
  • Bước 1: Kết nối máy tính laptop với tivi bằng cáp VGA.
  • Bước 2: Nối dây cáp âm thanh 3.5 mm cho tivi với laptop.
  • Bước 3: Khởi động đồng thời cả tivi và laptop 
  • Bước 4: Chọn nguồn vào của tivi là PC/RGB bằng bảng điều khiển
  • Bước 5: Nhấn tiếp tổ hợp phím Window + P sau đó chọn “Duplicate” để bắt đầu kết nối.
Những cổng kết nối cơ bản trên tivi Toshiba bạn cần biết 2

Cách kết nối PC với tivi qua cổng VGA

Để kết nối máy tính với tivi qua cổng VGA thì yêu cầu cần phải có một dây cáp có cùng đầu nối VGA ở cả 2 đầu. Trên một số tivi, đầu vào VGA sẽ dán nhãn PC in hoặc Computer in.

4. Cổng AV


Cổng AV hay còn gọi là cổng composite là cổng kết nối âm thanh và hình ảnh từ thiết bị khác với tivi. Trước đây, AV là loại cổng được sử dụng rất phổ biến và rất thông dụng. 

Cổng AV thường có 3 màu với chức năng khác nhau. Cổng màu vàng truyền dẫn tín hiệu hình ảnh, còn cổng màu đỏ và trắng truyền dẫn tín hiệu âm thanh.

Kết nối AV giúp chuyển tải hình ảnh lên tivi với độ phân giải tín hiệu tối đa chỉ đạt 576i (720 × 576). Có thể nói đây là chất lượng kém, không đạt được HD, cùng với chất lượng âm thanh cũng không tốt. 

Chính vì thế mà ngày nay, với sự phát triển của các loại cổng kết nối khác, cổng AV ít được sử dụng hơn.

Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với tivi qua cổng AV
  • Bước 1: Kết nối sợi cáp trực tiếp vào cổng sạc trên điện thoại
  • Bước 2: Kết nối sợi cáp vào tivi. Người dùng sẽ cần cắm chính xác các giắc cắm có màu tương ứng với các cổng trên tivi, nếu không nó sẽ không hoạt động.
  • Bước 3: Chọn nguồn vào trên tivi bằng cách nhấn nút SOURCE hoặc INPUT trên bảng điều khiển tivi. Sau đó chọn AV.

5. Cổng kết nối S – Video


S-Video không truyền tải âm thanh, chỉ truyền hình ảnh. Chất lượng hình ảnh của nó vượt trội hơn hẳn các loại cổng khác như cổng AV với các khoảng sáng – tối riêng biệt bằng cách sử dụng hai dây dẫn, một dây truyền hình ảnh, một dây khác truyền màu sắc.

Tuy nhiên cổng kết nối cũng không được sử dụng quá phổ biến trong các dòng tivi hiện đại.

6. Cổng kết nối Component


Cổng Component đảm bảo chất lượng hình ảnh vượt trội nhất có cấu tạo gồm 3 dây dẫn với 3 màu xanh lá cây, xanh dương và đỏ. Kết nối với Component phát tín hiệu với độ chuẩn xác cao và khả năng tái tạo tín hiệu tốt lên đến độ phân giải Full HD.

7. Cổng kết nối Optical


Cổng kết nối Optical là cổng kết nối giữa tivi và các thiết bị phát âm thanh như loa tivi hoặc Ampli cao cấp. Cổng này sử dụng cáp Optical, coaxiao tái tạo âm thanh kỹ thuật số theo chiều sâu với tốc độ ánh sáng. Cáp Optical giúp tái tạo âm thanh theo bề nổi và rộng.

Những cổng kết nối cơ bản trên tivi Toshiba bạn cần biết 3

Mẹo kết nối tivi với Amply qua cổng Optical
  • Bước 1: cắm 2 sợi cáp vào vị trí cổng AUDIO OUT màu đỏ và màu trắng trên tivi, chú ý cắm đúng từng màu dây vào cổng tương ứng.
  • Bước 2: dây còn lại ở đầu đối diện sẽ cắm trực tiếp vào Ampli với màu sắc tương ứng

8. Cổng kết nối HDMI ARC


Ngoài việc nhận tín hiệu hình ảnh và âm thanh như cổng HDMI thông thường, HDMI ARC còn có khả năng xuất âm thanh chất lượng cao lên đến 5.1 kênh từ tivi xuống dàn máy.

9. Cổng kết nối Screen Mirroring


Screen Mirroring cho phép người dùng chiếu toàn bộ hình ảnh và nội dung video được chuyển từ điện thoại lên màn tivi. Nó giúp bạn dễ dàng đọc báo và xem phim hay chơi game trên màn hình tivi cực lớn. 
Thông thường, các cổng kết nối trên tivi tcl, các cổng kết nối trên tivi sony hay các hãng tivi nổi tiếng đều được tích hợp tính năng này.


Đây đều là cổng kết nối điện thoại với tivi phổ biến và tiện dụng nhất hiện nay. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích trong quá trình sử dụng tivi Toshiba của bạn. Đừng quên truy cập kênh Tin Tức của Điện Tử Châu Anh để xem thêm nhiều bài viết bổ ích khác nhé!

Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313