Khám phá các công nghệ âm thanh nổi bật trên tivi Toshiba

21/05/2024
Nhắc đến tivi Toshiba là nhắc đến những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời qua từng khung hình. Để tạo được chất lượng âm thanh ấn tượng như vậy, hãng đã tích hợp cho các dòng sản phẩm tivi của mình nhiều công nghệ âm thanh hiện đại. Để tìm hiểu kĩ hơn về các công nghệ này, mời bạn theo dõi tiếp bài viết dưới đây của suativibacninh.com nhé.

Khám phá các công nghệ âm thanh nổi bật trên tivi Toshiba

1. Sơ lược về hãng Tivi Toshiba


Toshiba là thương hiệu công nghệ lớn đến từ Nhật Bản, được thành lập vào năm 1939. Thương hiệu này cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm như máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh,…

Toshiba là một tập đoàn đa quốc gia công nghệ cao, nằm trong top thương hiệu hàng đầu thế giới về kinh doanh sản phẩm điện và điện tử gia dụng. Toshiba có mặt tại Việt Nam từ rất lâu, cụ thể là vào những năm 1990 khi đất nước ta bắt đầu đẩy mạnh mở cửa và hội nhập với thế giới.


Những mẫu tivi Toshiba bán tại Việt Nam được lắp ráp trong nước với quy trình nghiêm ngặt, đạt chuẩn và đảm bảo chất lượng tốt nhất. Tivi Toshiba sở hữu kích thước đa dạng giao động từ 24 inch - 55 inch, đáp ứng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

Tivi Toshiba có nhiều mức giá khác nhau dao động từ 3 triệu tới trên dưới 20 triệu đồng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Đặc biệt, tivi Toshiba ứng dụng công nghệ tái tạo hình ảnh chân thực với độ nhạy sóng được tăng cường tối đa, âm thanh trầm rõ và sâu hơn.

Khám phá các công nghệ âm thanh nổi bật trên tivi Toshiba 1

2. Tổng hợp công nghệ âm thanh của Tivi Toshiba


Các công nghệ âm thanh tivi như Power Bass Booster, Dolby Digital Plus, Audio Distortion Control, Audio Source Filtering giúp tivi không thể tách rời trong quá trình tạo ra trải nghiệm xem tivi toàn diện hơn. Những công nghệ này đã giúp tivi Toshiba sử dụng được sự hài lòng của người tiêu dùng.

Dolby Digital Plus 7.1

Dolby Digital Plus là hệ thống âm thanh vòm đa kênh cao cấp của tivi, được tối ưu hóa để mang lại trải nghiệm âm thanh chất lượng cao. Với việc tỏa âm thanh đến mọi góc phòng, bạn sẽ thấy âm thanh sống động và trong trẻo hơn bao giờ hết.

Khám phá các công nghệ âm thanh nổi bật trên tivi Toshiba 2




Dolby Audio

Công nghệ Dolby Audio tối ưu hóa chất lượng âm thanh đem đến cho mọi người trải nghiệm âm thanh khi xem phim ảnh, xem chương trình truyền hình, thể thao, nghe nhạc hoặc tham gia các trò chơi yêu thích chân thật, hứng khởi và tuyệt vời hơn.

Công nghệ Regza Engine

Khám phá các công nghệ âm thanh nổi bật trên tivi Toshiba 3

Regza Engine là một công nghệ xử lý hình ảnh và âm thanh tiên tiến được phát triển bởi hãng điện tử Toshiba. Đây là một bộ xử lý thông minh được tích hợp trên các dòng tivi cao cấp của Toshiba, nhằm mang lại trải nghiệm xem tivi chân thực và sống động nhất.

Trái tim của Regza Engine là một bộ vi xử lý đa nhân mạnh mẽ, chuyên dụng cho việc xử lý hình ảnh và âm thanh. Công nghệ này sử dụng các thuật toán tiên tiến để phân tích và nâng cấp chất lượng hình ảnh, tăng cường độ tương phản, tái tạo chi tiết và màu sắc sống động hơn. 

Đồng thời, Regza Engine cũng tích hợp công nghệ âm thanh vòm 3D, mô phỏng âm thanh vòm thực sự từ hệ thống loa TV, mang lại trải nghiệm âm thanh sống động như rạp chiếu phim.

Với khả năng xử lý mạnh mẽ, Regza Engine có thể tinh chỉnh và tối ưu hóa hình ảnh và âm thanh một cách thông minh, tự động điều chỉnh phù hợp với từng nội dung đang xem. 

Điều này giúp người dùng luôn được trải nghiệm chất lượng tối ưu, dù đang xem phim hành động, thể thao hay chương trình truyền hình thực tế.

Ngoài ra, Regza Engine cũng hỗ trợ các tính năng hiện đại khác như upscaling độ phân giải, hỗ trợ HDR, tối ưu hóa cho game,... mang đến trải nghiệm xem tivi toàn diện và đỉnh cao trên các dòng tivi cao cấp của Toshiba.

Khám phá các công nghệ âm thanh nổi bật trên tivi Toshiba 4

Bên cạnh các công nghệ âm thanh phổ biến nêu trên, Toshiba còn trang bị cho tivi một số công nghệ xử lý âm thanh đặc biệt khác như:

Tăng cường âm trầm

Chức năng Power Bass Booster là công cụ hỗ trợ xử lý các dải tần sóng âm chênh lệch đồng thời giúp cân bằng âm thanh để tạo trải nghiệm nghe hài hòa và rõ ràng hơn. 

Điều này giúp giảm cường độ của những âm thanh quá lớn và tăng cường độ của những âm thanh yếu để tạo ra hiệu ứng âm thanh phong phú hơn.

Lọc nguồn âm thanh

Công nghệ này giúp tivi Toshiba tăng cường chất lượng âm thanh nền và hội thoại, đặc biệt khi xem các chương trình thể thao để mang lại cảm giác giác như đang ở sân vận động. 

Ngoài ra, công nghệ này còn giúp lọc tạp âm khi nhiều người đang nói chuyện với nhau, tạo ra âm thanh rõ ràng cho các bộ phim hay chương trình truyền hình thực tế.

Model tivi Toshiba hiện đang sử dụng công nghệ tiên tiến này để cung cấp chất lượng âm thanh sống động nhất cho người dùng tivi.

Kiểm soát méo âm thanh

Kiểm soát độ méo âm thanh (AD Control) là công nghệ được thiết kế để tăng cường âm thanh không đồng đều của âm thanh TV (quá to hoặc quá nhỏ). 

Công nghệ này hoạt động bằng cách duy trì âm thanh tần số thấp và giảm âm thanh tần số cao, ngăn chặn âm thanh quá mạnh hoặc bị méo, mang đến cho người xem hiệu ứng âm thanh ấm áp và đắm chìm.

Bộ cân bằng âm thanh điện

Hiện tượng âm thanh sẽ được giảm thiểu với Power Sound Equalizer

Sự chênh lệch về tần số sẽ gây ra hiện tượng nhiễu âm mang đến cảm giác khó chịu cho người xem tivi. Hiểu được điều đó, tivi Toshiba đã được ứng dụng thêm vào công nghệ Power Sound Equalizer nhằm giúp giảm độ chênh lệch âm thanh, giúp âm thanh phát ra có sự sống trong trẻo cũng như vang vọng hơn.

Hệ thống loa mê cung

Hệ thống loa Labyrinth được tạo ra để cung cấp trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ và chi tiết. Với thiết kế được cải tiến, đường ống trong loa giúp tăng cường và hạ thấp tần số âm thanh, đặc biệt là âm Bass, mang lại hiệu suất tốt hơn. Âm Bass mạnh mẽ có thể được hiện rõ nhờ vào công nghệ của hệ thống Loa Labyrinth Loa System.

Tổng kết


Trên đây là tất tần tật các công nghệ âm thanh được tích hợp trên tivi Toshiba. Hy vọng thông tin trong bài sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình sử dụng tivi tại nhà. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313