Kết nối Camera với tivi Toshiba chỉ với vài thao tác

20/05/2024
Kết nối camera với tivi sẽ giúp cho người dùng dễ dàng theo dõi, quan sát hình ảnh với màn hình lớn. Vậy bạn đã biết cách kết nối camera với tivi Toshiba hay chưa? Nếu chưa thì tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng Sửa tivi tại Bắc Ninh của Điện Tử Châu Anh nhé! 

Kết nối Camera với tivi Toshiba chỉ với vài thao tác

1. Tại sao chọn kết nối camera với tivi qua Wifi?


Việc quan sát camera thông qua màn hình tivi có thể giúp mọi người xem được từng hành động của mọi người và giải quyết tình huống khi có vấn đề cần xử lý. Cách kết nối camera với tivi mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích.

Dễ dàng kết nối, quản lý

Chỉ cần một sợi cáp HDMI là bạn có thể nối hình ảnh trực tiếp từ đầu ghi hình NVR đến Tivi vô cùng đơn giản. Hình ảnh được ghi lại từ camera có thể hiển thị rõ ràng trên tivi thông qua kết nối camera với tivi qua HDMI. 

Hiện nay, hầu hết các tivi được sử dụng đều thuộc dòng Smart Tivi rất dễ dàng thông qua kết nối camera với tivi qua HDMI hoặc là kết nối camera với tivi qua wifi. Người sử dụng hoàn toàn có thể quan sát mọi thứ thông qua màn hình tivi một cách đơn giản và thuận tiện.


Giám sát 24/7 với dung lượng lưu trữ lớn

Thay vì sử dụng máy tính dùng lâu gây nóng máy thì với tivi sẽ khắc phục tình trạng này. Với máy tính thì hình ảnh lưu trữ không được nhiều và không được lâu. Đối với tivi với bộ máy lưu trữ lên đến 4TB nên có thể lưu trữ được lên tới 50 ngày. Việc tìm kiếm lại video lưu trữ cũng có thể nhanh hơn và tiện lợi hơn so với các thiết bị khác.

Tiết kiệm chi phí

Wifi sẽ không cần đến khi sử dụng kết nối camera với tivi. Thay vì phải lắp đặt mạng cho camera khi chỉ cần xem một vị trí duy nhất là điều không cần thiết. Làm như vậy có thể tiết kiệm được kha khá các khoản chi phí.

Tuy nhiên, người dùng vẫn cần phải xem camera khi đi công tác hoặc đi du lịch xa nhà nên trong thực tế nhiều người vẫn gắn wifi kết nối với camera.

Kết nối Camera với tivi Toshiba chỉ với vài thao tác 1


Tín hiệu giám sát ổn định hơn

Nếu như người sử dụng chọn phương pháp kết nối camera với tivi qua HDMI thì tín hiệu sẽ ổn định và đường truyền sẽ không bị gián đoạn. Không phải lo tình trạng sóng mạng bị yếu mà bị nhiễu hình ảnh, chập chờn, thông tin gián đoạn.

2. Cách nhận biết tivi kết nối được với camera


Hiện nay thì hầu hết các loại tivi đều kết nối được với camera. Tuy nhiên có một số dấu hiệu nhận biết với những dòng tivi sau đây:

Đối với tivi thường

Chỉ cần tivi có cổng kết nối AV hoặc là HDMI hoặc là VGA là đã có thể kết nối sử dụng được chức năng giám sát an ninh qua Camera. Không cần tivi phải quá đắt tiền mới có thể kết nối được camera quan sát. 

Smart tivi hay Internet tivi

Đối với Smart Tivi hay Internet Tivi thì có thể kết nối qua wifi một cách dễ dàng. Các tivi thông thường phải cần dây cáp và nhiều loại dây khác mới có thể kết nối camera được thì với Smart Tivi hay Internet Tivi việc kết nối tivi với camera trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Ngoài các cổng HDMI, AV, VGA thông thường thì chỉ cần wifi thôi là đã kết nối được rồi.

3. Hướng dẫn kết nối Camera với tivi Toshiba


Cách kết nối camera với Tivi qua Wifi

Trong thời đại công nghệ 4.0 thì các dòng camera cho phép người dùng kết nối với wifi trong khi sử dụng. Các tính năng của camera còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới phù hợp với nhiều khách hàng khác nhau. Giá cả cũng nằm ở nhiều phân khúc với mức giá vô cùng ưu đãi, hợp lý.

Kết nối Camera với tivi Toshiba chỉ với vài thao tác 2


Để kết nối Camera IP Wifi với tivi người dùng cần thực hiện những thao tác sau đây:
  • Bước 1: Người sử dụng phải dùng bộ giải mã nếu như tivi của bạn là loại tivi thường không thể cài đặt ứng dụng camera. 
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm Smart Box có thể hỗ trợ người dùng kết nối camera với tivi. Khi dùng sản phẩm này tivi của bạn như là một chiếc điện thoại thông minh và chỉ cần cài đúng ứng dụng camera là có thể sử dụng được.
  • Bước 2: Nếu là Smart Tivi hay Internet Tivi thì việc kết nối càng trở nên dễ dàng. Chỉ cần tìm kiếm ứng dụng từ kho và làm theo hướng dẫn.
Cách kết nối camera với tivi dùng cáp đồng trục

Cáp VA, cáp VGA và cáp HDMI là những cách kết nối với tivi của người sử dụng. Tuỳ thuộc vào tivi của bạn hỗ trợ cổng nào thì bạn sẽ kết nối bằng cổng đó. Hầu hết các tivi thời nay đều hỗ trợ cả ba cổng tuy nhiên đối với đầu ghi hình ảnh thì chỉ hỗ trợ cho HDMI hoặc VGA, chỉ có một số ít loại khác hỗ trợ cổng ra đầu AV.

Với cách kết nối camera với tivi dùng cáp đồng trục thì cần thực hiện thêm một số thao tác để có thể điều khiển các thao tác từ xa và cập nhật sự điều khiển chính xác nhất.

Nếu loại tivi có kết nối HDMI thì cần phải xác định đúng 1 trong 4 cổng HDMI là cổng để xem được camera an ninh trên tivi. Còn đối với cổng AV thì chỉ được chọn chế độ AV.

Cách kết nối camera chạy bằng cáp LAN-IP với tivi

Tương tự như kết nối bằng dùng cáp đồng trục, kết nối camera với tivi bằng cáp LAN-IP cũng chạy bằng sợi cáp HDMI hoặc là thông qua kết nối wifi. Người dùng cũng không cần phải kết nối cấu hình modem của internet mà chỉ cần các bước sau đây:
  • Bước 1: Kết nối camera với bộ phận NVR bằng dây cáp Ethernet Cat 5/6
  • Bước 2: Kết nối camera NVR với tivi bằng cáp HDMI
  • Bước 3: Để cấp nguồn cho NVR cần phải sử dụng một bộ chuyển đổi nguồn
  • Bước 4: Mở tivi và chuyển chế độ HDMI ở đúng cổng
Kết nối Camera với tivi Toshiba chỉ với vài thao tác 3


Cách kết nối camera với Smart tivi khác ngoài Toshiba

Đối với các dòng tivi này chỉ cần Wifi là đã có thể kết nối với camera được. Người sử dụng chỉ cần kết nối internet vào tivi và tải ứng dụng xem camera về máy.

Kết luận


Bài viết đã hướng dẫn cho bạn cách kết nối camera với tivi Toshiba đơn giản nhất, ai cũng có thể thực hiện được. Nếu thấy hay hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết và đừng quên truy cập kênh Tin Tức thường xuyên để bổ sung thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!

Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313