Tivi Xiaomi bị treo màn hình - Xử lý chỉ trong 5 phút

08/04/2024

Tivi Xiaomi là một thương hiệu nhận được khá nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Vì thiết kế hiện đại, mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng… Mặc dù vậy, Tivi Xiaomi cũng như bao hãng điện tử khác thường hay bị lỗi làm gián đoạn trải nghiệm giải trí của người dùng. Hãy cùng Điện tử Châu Anh tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi Tivi Xiaomi bị treo màn hình thông qua bài viết này nhé.

1. Dấu hiệu cho thấy Tivi Xiaomi bị treo màn hình

Sau đây là một vài dấu hiệu mà chúng tôi đã thu thập để giúp bạn có thể dễ dàng nhận biết lỗi tivi Xiaomi đang bị treo màn hình:

  • Đang sử dụng bình thường thì bỗng dưng tivi bị đứng 
  • Tivi bị treo và không nhận tín hiệu từ remote
Dấu hiệu cho thấy Tivi Xiaomi bị treo màn hình

2. Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Xiaomi bị treo màn hình:

2.1. Đầy bộ nhớ đệm của tivi

Sau một thời gian dài sử dụng, dung lượng bộ nhớ của máy sẽ ngày càng giảm. Đặc biệt là những dòng tivi được duyệt web. Việc máy sử dụng quá nhiều dung lượng sẽ làm giảm tốc độ xử lý khi sử dụng tivi. Khi bộ nhớ còn quá ít, máy sẽ bị đứng hình, treo máy hoặc tivi bị đứng hình.

Cách xử lý: Xóa lịch sử trình duyệt web

Việc lịch sử trình duyệt web của tivi bị đầy cũng sẽ làm cho tivi gặp lỗi đứng hình, treo máy. Bởi vì danh sách lịch sử duyệt web càng dài, thì tốc độ xử lý của máy cũng sẽ trì trệ hơn. Do đó người dùng nên lưu ý xóa bớt lịch sử trình duyệt web định kỳ để giúp tivi có thể hoạt động nhẹ nhàng và lưu loát hơn.

Xóa lịch sử duyệt web khi tivi bị đứng hình

Bài viết liên quan: Tivi Xiaomi bị chồng ảnh - Cách xử lý tại nhà

2.2.  Do tivi hoạt động quá tải

Tivi Xiaomi bị treo màn hình đó chính là do nó hoạt động bị quá tải, không có thời gian nghỉ. Điều này có thể do bạn sử dụng tivi liên tục nhiều giờ đồng hồ trong ngày và ngày nào cũng như thế.

Ngoài ra, thói quen chỉ tắt tivi bằng remote điều khiển cũng có thể gây nên sự cố này.

Thông thường nhiều người sẽ nghĩ chỉ cần tắt tivi bằng remote là đủ, thế nhưng khi tivi vẫn sáng đèn thì tức là nó vẫn đang hoạt động.

Cách khắc phục:

Bạn hãy sử dụng tivi với thời gian hợp lý, nên để thời gian cho tivi nghỉ ngơi. Ngoài ra, nếu không sử dụng tivi trong thời gian dài thì bạn cần rút bỏ phích cắm điện chứ không nên chỉ tắt bằng remote điều khiển.

Trước khi muốn rút dây điện ra thì bạn nên tắt tivi bằng remote trước, đợi khoảng 10 giây rồi mới rút dây ra khỏi ổ điện. Đó là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ của chiếc tivi nhà bạn.  

Tắt tivi đúng cách

2.3. Do tivi cài đặt quá nhiều ứng dụng

Tivi Xiaomi được tải và sử dụng quá nhiều ứng dụng cũng là một trong những nguyên nhân khiến nó bị đơ, treo màn hình. Khi tivi chứa quá nhiều ứng dụng thì sẽ sử dụng dung lượng khá lớn, bộ nhớ và bộ xử lý thông tin cũng bị giảm đáng kể, từ đó dẫn đến hiện tượng đơ, treo màn hình.

Cách khắc phục:

Bạn hãy tiến hành tháo gỡ, xóa bớt những ứng dụng mà bạn không dùng đến để giảm bộ nhớ tivi cũng như tăng dung lượng bộ nhớ. Chỉ giữ lại ứng dụng nào thực sự cần thiết để tivi có thể hoạt động êm ái hơn.

Tivi Xiaomi bị treo màn hình do tivi cài đặt quá nhiều ứng dụng

2.4. Tivi Xiaomi bị treo màn hình do có nhiều ứng dụng chạy ngầm

Nút Home được rất nhiều người dùng sử dụng bởi tính tiện lợi của nó. Trong quá trình sử dụng, có nhiều ứng dụng bạn quên thoát ra mà chỉ bấm nút Home để trở về trang chủ. Tuy nhiên sự bất tiện của nút home chính là các ứng dụng mà bạn chưa kịp tắt đi vẫn đang ngầm hoạt động. Sự hoạt động quá nhiều ứng dụng cùng một lúc sẽ khiến cho tivi bị treo, đơ màn hình. 

Cách khắc phục:

Cách 1: Trên điều khiển bạn nhấn giữ nút Home  3-5 giây. Màn hình sẽ xuất hiện các ứng dụng đang chạy, bạn chỉ cần nhấn và kéo ứng dụng xuống dấu “❌” phía dưới để thoát hoàn toàn ứng dụng.

Trên điều khiển bạn nhấn giữ nút Home

Cách 2: Nếu thực hiện cách 1 mà tivi vẫn chậm thì các bạn nhấn phím Tắt/Bật  trên điều khiển 3-5 giây để khởi động lại tivi. Khi khởi động lại tivi sẽ thoát hết các ứng dụng không cần thiết.

Cách 3: Khi đã làm theo cách 1 và 2 mà tivi vẫn chậm, thì bạn có thể reset lại hoàn toàn tivi, chú ý sau reset tivi sẽ về trạng thái cấu hình xuất xưởng , như 1 tivi mới lúc các bạn mới mua về.

2.4. Do phần mềm chưa được cập nhật

Có nhiều ứng dụng bắt buộc bạn phải cập nhật nếu có phiên bản mới bởi những bản mới này được làm ra để phù hợp nhất với các model tivi hiện đại hơn. Vậy nên nếu không cập nhật phần mềm, tivi có thể bị treo.

Cách khắc phục:

Cách khắc phục đơn giản nhất để tránh việc tivi Xiaomi bị treo màn hình đó là thường xuyên cập nhật phần mềm và đảm bảo các phiên bản bạn sử dụng là mới nhất.

Tivi Xiaomi bị treo màn hình do phần mềm chưa được cập nhật

Sau khi thực hiện các cách ở trên hoặc không thể tìm được nguyên nhân khác khiến tivi Xiaomi bị chậm, treo hình thì bạn có thể khôi phục lại cài đặt gốc bằng cách Reset. Toàn bộ tivi của bạn sẽ được khởi động nhanh chóng sau khi khôi phục cài đặt gốc.

Bước 1: Trên điều khiển tivi bạn nhấn nút Home > chọn mục Cài đặt/Setting  .

Bước 2: Chọn tiếp Tùy chọn thiết bị > Đặt lại > Thiết lập lại dữ liệu ban đầu > Xóa mọi thứ > Nhấn OK để xác nhận bắt đầu quá trình khôi phục cài đặt gốc tivi Xiaomi.

Tivi Xiaomi bị treo màn hình - đặt lại dữ liệu

Trên đây là các cách đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà để xử lý sự cố khi chiếc tivi Xiaomi bị treo màn hình. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích. Hãy áp dụng những giải pháp này để trải nghiệm giải trí của bạn thuận lợi và mượt mà như lúc ban đầu. Tuy nhiên, nếu như đã thử nhiều cách nhưng hiện tượng trên vẫn không biến mất thì bạn hãy để Điện tử Châu Anh giúp bạn xử lý. Bạn không cần mang thiết bị đến trung tâm mà chúng tôi sẽ đến tận nơi để xử lý giúp bạn với dịch vụ sửa tivi tại nhà tại Bắc Ninh. Cam kết sẽ làm bạn hài lòng với nhân viên kỹ thuật có chuyên môn, giá rẻ nhất và chế độ bảo hành sau sửa chữa tốt nhất.

Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau!



Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313