Tivi Xiaomi bị chồng ảnh- Cách xử lý tại nhà

08/04/2024

Đã có bao giờ bạn đang xem thì tivi gặp lỗi hình ảnh chồng lên nhau, nhòe đi, không cách nào xem rõ được. Bạn cảm thấy thật khó chịu và không biết phải sửa thế nào. Hãy đọc ngay bài viết bên dưới của Điện tử Châu Anh để biết cách sửa tivi Xiaomi bị chồng hình thật đơn giản ngay tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được hết nhé!

Tivi Xiaomi bị chồng ảnh- Cách xử lý tại nhà
Tivi Xiaomi bị lỗi chồng ảnh

1. Dấu hiệu tivi Xiaomi bị lỗi chồng ảnh:

Tivi Xiaomi bị lỗi chồng ảnh hai hình có biểu hiện màn tivi xuất hiện hai hay nhiều hình ảnh giống nhau và đè lên nhau, khiến cho người xem thật rối loạn thị giác, cảm thấy thật mỏi mắt.

2. Các nguyên nhân dẫn đến lỗi chồng ảnh hai hình: 

  • Các dây kết nối giữa tivi Xiaomi và đầu thu bị sai hoặc xảy ra vấn đề.
  • Nguồn điện của tivi Xiaomi bị chập chờn, không ổn định.
  • Tín hiệu đường truyền tới tivi Xiaomi kém chất lượng.
  • Do cáp Panel LR của tivi Xiaomi không tương đồng. 

Nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi chồng ảnh hai hình

Xem thêm: 👉Vệ sinh điều khiển tivi chỉ trong vòng 5 phút

3. Cách xử lý khi tivi Xiaomi bị chồng hình ngay tại nhà

Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra cáp kết nối và dây kết nối từ đầu kỹ thuật số hoặc truyền hình cáp đã được gắn chặt lại chuẩn hay chưa, kết nối có đúng cổng không. Nếu phát hiện thấy có sự sai lệch, bạn hãy cắm và chỉnh lại cho đúng và khít chặt các đầu dây kết nối lại.

tivi bị chồng hình kiểm tra cáp

Bước 2: Kiểm tra xem các chảo, ăng ten thu sóng có bị thay đổi vị trí/đổ ngã, hỏng hóc so với ban đầu không. Nếu có, bạn hãy dịch chuyển nó về vị trí cũ; hoặc tệ hơn là trong trường hợp đầu thu của bạn đã bị hư hỏng nặng, hãy thay một đầu thu mới.

Kiểm tra xem các chảo, ăng ten thu sóng có bị thay đổi vị trí/đổ ngã, hỏng hóc so với ban đầu không

Bước 3: Bạn hãy thử chuyển sang các kênh khác để kiểm tra tivi bị chồng hình chỉ xuất hiện trên 1 kênh duy nhất hay tất cả các kênh. 

- Nếu các kênh khác vẫn bình thường thì có vẻ như là do tín hiệu đường truyền từ nhà đài, bạn hãy đợi một thời gian xem có được khắc phục không. 

- Nếu hiện tượng này vẫn còn tiếp diễn, bạn hãy gọi nhà cung cấp truyền hình cáp tới để được sửa chữa và cải thiện tín hiệu.

Tiến hành dò kênh cho tivi


Cuối cùng sau khi đã thử hết tất cả những cách trên mà tivi của bạn vẫn còn hiện tượng này, rất có thể rằng lỗi bắt nguồn từ panel và các bo xử lý của tivi. Lúc này, bạn không thể tự sửa được. 

Điều bạn nên làm là hãy liên hệ với các trung tâm bảo hành tivi hoặc sử dụng dịch vụ sửa tivi tại Bắc Ninh để được hỗ trợ và khắc phục tốt nhất.

Dịch vụ sửa tivi tại nhà ở Bắc Ninh của Điện tử Châu Anh
Sử dụng dịch vụ sửa tivi tại nhà để xử lý tình trạng tivi của bạn tốt nhất

Bài viết trên đây Điện tử Châu Anh đã hướng dẫn bạn cách xử lý khi tivi Xiaomi bị chồng ảnh đơn giản, nhanh chóng. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để sử dụng tivi một cách hiệu quả an toàn. Đừng quên chia sẻ bài viết đến bạn bè và người thân. Nếu có bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào hay có thêm nhiều tip hay khác đừng ngại chia sẻ với Điện tử Châu Anh trên trang chủ suativibacninh.com nhé. Xin cảm ơn !



Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313