Kiểm tra ngay: Tivi nhà bạn có phải hàng trưng bày không?

01/06/2024
Khi đến mua tivi, bạn có thể sẽ bị nhầm lẫn với TV trưng bày và TV mới nguyên seal. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách nhận biết tivi trưng bày, bạn sẽ có thể chọn được một sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Tivi nhà bạn có phải hàng trưng bày không?

1. Cách kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không


Xem thời gian sử dụng của tivi


Tivi trưng bày thường sẽ mở nhiều giờ liền để hấp dẫn khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, tivi nguyên seal, chưa từng qua sử dụng nên sẽ có tổng thời gian sử dụng gần như bằng 0. Chính sự khác biệt này mang đến cho chúng ta một cách nhận biết chiếc tivi có phải là hàng mới nguyên hay không.

Cách xem thời gian sử dụng của tivi sẽ có sự khác nhau giữa các dòng tivi. Do đó, bạn cần căn cứ vào sản phẩm mình mua thuộc hãng nào để có thao tác kiểm tra chính xác. 


Cách kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không

Quan sát bề ngoài của sản phẩm


Mặc dù kiểm tra thời gian sử dụng là một cách kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không hay nhưng nó không tối ưu 100%. Bởi một số nhà bán hàng vẫn có thể reset lại thời gian sử dụng của tivi. Do đó, bạn hãy quan sát thêm cả hình thức bên ngoài sản phẩm khi nhận hàng.
  • Tivi đựng trong thùng carton còn nguyên vẹn, nguyên tem, không bị rách nát, không có dấu hiệu cậy, bóc ra.
Cách kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không hình 1

  • Seri và model trên vỏ hộp trùng khớp ở tem dán trên tivi.
  • Ngày sản xuất càng gần với ngày mua hàng thì khả năng là hàng trưng bày càng thấp.
  • Những giấy tờ bên trong thùng đựng tivi còn nguyên vẹn, có nilon bảo vệ màn hình. Các bộ phận đi kèm phải đầy đủ, còn nguyên, sạch sẽ và có mùi hàng mới đặc trưng.
  • Kiểm tra các khe, kẽ của tivi, các cổng kết nối có bụi bẩn không, màn hình có dấu vân tay hay trầy xước không. Nếu là hàng real, tivi sẽ rất sạch sẽ, không bụi bẩn, màn hình sáng bóng, không bị mờ, không có vết xước.
Cách kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không hình 2

👉 Có thể bạn đang cần: Một đơn vị sửa tivi tại Chuyên Nghiệp Hàng Đầu tại Thái Bình

Kiểm tra hoạt động của tivi


Ngoài quan sát bên ngoài, bạn cũng nên kiểm tra khả năng hoạt động của tivi như thế nào. Xem các kênh trên tivi có sẵn chưa hay phải dò, độ nhạy của các nút chức năng, tivi có bị lỗi dead pixel hay hở sáng không.

Cách kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không hình 3

2. Một số lưu ý để không mua phải tivi hàng trưng bày


Ngoài việc nắm được cách kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không, bạn nên chú ý tới một số điều sau để có được chiếc tivi hàng real:
  • Chọn tivi mới được sản xuất: Các model tivi mới được sản xuất, càng gần với thời điểm mua hàng thì khả năng là hàng trưng bày càng thấp.
  • Không mua tivi có giá thành quá rẻ: Một chiếc tivi chính hãng, chất lượng, mới toanh thì chắc chắn không thể có mức giá siêu rẻ, thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung. Khả năng cao đó là hàng trưng bày, sản phẩm đã qua sử dụng, thậm chí là hàng giả, hàng nhái.
  • Kiểm tra sản phẩm trước khi mua: Bạn cần kiểm tra thật kỹ càng từ bên ngoài cho tới khả năng hoạt động của tivi trước khi mua để đảm bảo hàng nhận là hàng real, hàng đập hộp.
  • Tìm hiểu dịch vụ bán hàng: Bên cạnh việc đánh giá về sản phẩm, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về chính sách đổi trả, chế độ bảo hành để đảm bảo quyền lợi của bản thân.
  • Mua tivi tại địa chỉ uy tín: Khi mua hàng tại nhà cung cấp uy tín, bạn không chỉ yên tâm về sản phẩm chính hãng mà còn được hưởng các chính sách, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Một số lưu ý để không mua phải tivi hàng trưng bày


Trên đây là cách kiểm tra xem tivi có phải hàng trưng bày không. Bạn hãy tham khảo và áp dụng trên sản phẩm tivi nhà mình để tránh mua phải hàng tồn kho nhé. 

Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo trong chuyên mục Tin Tức!

Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313