Thủ thuật vệ sinh màn hình tivi Samsung an toàn, đúng cách

14/05/2024
Có một sự thật, tới trên 90% người sử dụng không có ý niệm về bảo quản tivi. Chúng ta thường có thói quen dùng tivi cho tới khi hư hỏng thì gọi thợ sửa. Tuy nhiên phòng tránh cho việc hư hỏng, hay bảo quản tivi đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, bạn đã từng nghĩ đến chưa? Hãy cùng Sửa tivi tại Bắc Ninh của Điện tử Châu Anh tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Thủ thuật vệ sinh màn hình tivi Samsung an toàn, đúng cách


Màn hình TV được biết đến là nơi dễ dàng bám bụi. Nếu có dấu vân tay, bụi bẩn trên màn hình, nó có thể cản trở trải nghiệm xem của bạn. Bụi bẩn không chỉ làm xấu hình ảnh mà có thể lọt vào bên trong và gây hỏng màn hình TV.

I. Tại sao phải bảo quản màn hình tivi?


Bảo quản màn hình tivi là điều quan trọng và cần thiết bởi những lý do sau:
  • Tiết kiệm chi phí: Màn hình tivi là một trong những bộ phận quan trọng nhất của chiếc tivi và việc thay thế màn hình có thể tốn rất nhiều chi phí của bạn. Chi phí thay thế màn hình tivi có thể chiếm tới 2/3 chi phí mua chiếc tivi. Bảo vệ màn hình tivi có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách tránh phải thay màn hình hoặc thậm chí là mua một chiếc tivi mới.
  • Kéo dài tuổi thọ: Màn hình tivi là một phần quan trọng để đảm bảo tivi hoạt động lâu dài. Bảo quản màn hình tivi có thể kéo dài tuổi thọ của tivi, giúp bạn có thể sử dụng tivi trong thời gian dài hơn mà không cần phải lo lắng về việc thay thế hoặc sửa chữa màn hình.
  • Hạn chế nguy cơ vỡ, nứt hoặc hỏng: Màn hình tivi dễ bị hỏng do nhiều nguyên nhân như va đập, va chạm hoặc thậm chí là tràn nước vào màn hình. Bảo vệ màn hình tivi sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ vỡ, nứt hoặc hỏng màn hình.
  • Đảm bảo chất lượng hình ảnh: Màn hình tivi là yếu tố quyết định chất lượng hình ảnh hiển thị. Trường hợp màn hình bị hỏng hoặc nứt, chất lượng hình ảnh có thể bị ảnh hưởng và làm giảm trải nghiệm xem tivi của bạn và gia đình. Bảo vệ màn hình tivi giúp duy trì chất lượng hình ảnh tốt hơn.
Thủ thuật vệ sinh màn hình tivi Samsung an toàn, đúng cách 1


II. Cách bảo quản màn hình tivi đúng chuẩn


1. Tránh để màn hình tivi va chạm với vật cứng

Màn hình tivi, đặc biệt là màn hình tinh thể lỏng như LED và LCD thường mỏng và dễ vỡ. Do đó, trong quá trình sử dụng, bạn cần chú ý tránh các vật cứng, sắc nhọn như chìa khóa, mảnh vỡ thủy tinh,... tiếp xúc trực tiếp với màn hình tivi, để tránh trầy xước hoặc thậm chí là hỏng màn hình. 

2. Chú ý vị trí lắp đặt tivi

Cần đảm bảo vị trí lắp đặt tivi không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, khu vực ẩm ướt hoặc gần các thiết bị sinh nhiệt như bếp gas, bếp từ, lò vi sóng,... Ánh sáng mặt trời, nhiệt độ và độ ẩm có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của tivi.

Thủ thuật vệ sinh màn hình tivi Samsung an toàn, đúng cách 2


Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng tivi có đủ không gian xung quanh để tản nhiệt một cách hiệu quả.

3. Điều chỉnh độ sáng màn hình tivi phù hợp

Chỉnh độ sáng màn hình tivi quá cao không chỉ gây hại cho mắt của bạn mà còn có thể làm giảm tuổi thọ của các bóng đèn phía sau màn hình và thậm chí gây nguy cơ làm hỏng màn hình. Tốt nhất bạn nên điều chỉnh độ sáng màn hình sao cho phù hợp với môi trường xem và đảm bảo mắt bạn không bị căng thẳng.

Một số dòng tivi hiện nay có chế độ sáng tự động (ambient light sensor) tùy chỉnh độ sáng theo môi trường xem. Bạn có thể sử dụng chế độ này để không phải điều chỉnh độ sáng thủ công, giúp tiết kiệm năng lượng và bảo quản màn hình tivi tốt hơn.

4. Tắt nguồn tivi khi không sử dụng

Khi bạn không sử dụng tivi trong thời gian dài hoặc khi không có kế hoạch sử dụng trong 1 tiếng trở lên, hãy tắt nguồn tivi hoặc rút dây nguồn khỏi ổ cắm. Chế độ chờ (Standby) vẫn tiêu thụ một lượng nhỏ điện năng để duy trì hoạt động của thiết bị và việc tắt nguồn hoàn toàn là một cách tốt để tiết kiệm năng lượng và bảo vệ tivi khỏi tác động của điện áp liên tục.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh bật tắt tivi liên tục. Bật tắt tivi quá liên tục có thể ảnh hưởng đến các điểm ảnh và bóng đèn của thiết bị. Màn hình tivi là nơi chịu điện áp rất cao, việc thay đổi nguồn điện nhanh và liên tục có thể làm tăng nguy cơ hư hỏng màn hình.

Thủ thuật vệ sinh màn hình tivi Samsung an toàn, đúng cách 3


5. Thường xuyên vệ sinh màn hình tivi

Thường xuyên vệ sinh màn hình tivi cũng là một yếu tố quan trọng trong cách bảo quản màn hình tivi đúng chuẩn, giúp duy trì chất lượng hình ảnh và tuổi thọ của thiết bị. Tốt nhất bạn nên vệ sinh màn hình tivi ít nhất mỗi lần một tuần và lưu ý những điều sau khi vệ sinh màn hình tivi:
  • Sử dụng vải mềm: Tránh sử dụng vải cứng để lau màn hình tivi. Thay vào đó, bạn nên dùng vải mềm thấm nước sạch để lau nhẹ bề mặt tivi. Sau đó, dùng vải mềm khô để lau khô màn hình tivi. Cách này sẽ giúp tránh trầy xước màn hình và bảo vệ lớp phủ bề mặt.
  • Tránh sử dụng chất tẩy mạnh hoặc miếng bùi nhùi cứng: Sử dụng các chất tẩy mạnh hoặc miếng bùi nhùi cứng có thể làm hư hỏng màn hình tivi của bạn. Khi vệ sinh màn hình tivi, nếu gặp các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh màn hình tivi chuyên dụng để làm sạch.
  • Xử lý vết trầy và điểm chết: Đối với các vết trầy trên màn hình LCD hoặc LED, bạn không thể lau đi vì chúng nằm trong màn hình. Thay vào đó, bạn có thể thử dùng một chút Vaseline (sáp dầu) để bôi lên vết trầy xước, sau đó lau sạch đi. Tuy nhiên, hãy cẩn thận và nhẹ nhàng để tránh làm hỏng màn hình. Đối với các điểm chết trên màn hình, tốt nhất bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc địa chỉ sửa chữa uy tín để được hỗ trợ chuyên nghiệp.
6. Điều chỉnh độ tương phản phù hợp 

Thông thường, hầu hết tivi màn hình LED đều được cài đặt ở chế độ "sống động" trong các cửa hàng hoặc phòng trưng bày để tạo sự ấn tượng và thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, khi sử dụng tivi hàng ngày và để bảo vệ màn hình trong thời gian dài, bạn nên thiết lập lại độ tương phản về chế độ "tiêu chuẩn" hoặc tương tự. Điều này sẽ giúp giảm tiêu thụ năng lượng và bảo vệ màn hình khỏi áp lực không cần thiết.

7. Sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình tivi

Sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình tivi là một cách bảo quản màn tivi màn hình khỏi trầy xước, giúp duy trì độ mới và tăng tuổi thọ của màn hình. Bạn nên chọn miếng dán bảo vệ màn hình tivi chất lượng để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền. Miếng dán chất lượng có khả năng bảo vệ màn hình khỏi trầy xước và không gây ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng hình ảnh.

Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, miếng dán bảo vệ màn hình có thể bị trầy xước hoặc hư hỏng. Thường xuyên kiểm tra và thay miếng dán nếu cần để đảm bảo hiệu quả bảo vệ màn hình.

8. Đảm bảo nguồn điện luôn ổn định

Cách đơn giản nhất để đảm bảo điện áp ổn định là sử dụng bộ ổn áp hoặc UPS để bảo vệ tivi và các thiết bị khỏi biến động điện áp. Điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp có biến động điện áp thường xuyên hoặc nguy cơ mất điện đột ngột. 

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống điện định kỳ để đảm bảo rằng mọi thứ đang hoạt động bình thường. Bao gồm việc kiểm tra ổ cắm, dây nguồn và hệ thống nguồn điện tổng quát.

9. Lựa chọn tivi có chức năng tự bảo vệ

Tivi Samsung cũng trang bị tính năng bảo vệ Samsung Triple Protector, bao gồm chức năng chống sét, chống ẩm và chống điện. Đây là những tính năng quan trọng giúp bảo vệ tivi khỏi nguy cơ hỏng hóc và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.


Trên đây là 9 cách để bảo quản tivi Samsung an toàn, hiệu quả giúp nâng cao tuổi thọ của tivi bạn nên tham khảo. Chúc các bạn xem tivi vui vẻ!

Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313