Hệ điều hành Android trên Tivi Toshiba và Sony có gì khác biệt?

22/05/2024

Khi nhắc đến hệ điều hành Android người dùng thường sẽ nghĩ ngay đến các thiết bị Smartphone. Tuy nhiên công nghệ ngày càng phát triển do đó hệ điều hành không còn là điều gì đó dành riêng cho các chiếc điện thoại nữa mà nó đã được áp dụng lên cả những dòng Tivi ngày nay, đó chính là Smart Tivi. Vậy hệ điều hành Android Tivi là gì và nó có gì khác biệt trên mỗi dòng tivi khác nhau, cụ thể là dòng tivi Toshiba và Sony. Hãy cùng Điện Tử Châu Anh tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Hệ điều hành Android trên Tivi Toshiba và Sony có gì khác biệt?

1. Hệ điều hành Android Tivi là gì?

Trước khi tìm hiểu hệ điều hành Android Tivi là gì thì chúng ta cũng cần hiểu nghĩa của cụm từ hệ điều hành. Hệ điều hành là 1 tập hợp các phần mềm hỗ trợ chạy trên các thiết bị như điện thoại, tivi hoặc là máy tính. 

Công dụng của nó dùng để điều hành, quản lý các chi tiết phần cứng và phần mềm khác trên thiết bị mà nó được tích hợp, ngoài ra nó cũng nắm 1 vai trò quan trọng trong việc giao tiếp, cung cấp 1 môi trường làm việc và tương tác giữa người dùng với thiết bị 1 cách dễ dàng.

Hệ điều hành Android trên Tivi Toshiba và Sony có gì khác biệt? 1


Android Tivi thực chất là 1 phần mềm kế nhiệm của Google Tivi và do chính Google phát triển nên, nó có sự khác biệt nhất định đối với hệ điều hành Android mà chúng ta thường hay thấy trên các dòng Smartphone. 

Android Tivi là 1 nền tảng gần giống nhưng đã được tinh chỉnh và tối ưu hơn cho thiết bị Tivi. Thiết bị đầu tiên được áp dụng hệ điều hành này chính là Nexus Player, 1 sản phẩm kết hợp giữa Google và Asus năm 2014. 

Và cho đến năm 2015 các ông lớn như Sony, Sharp hay TCL mới ứng dụng công nghệ này lên các sản phẩm của mình.

Hệ điều hành Android trên Tivi Toshiba và Sony có gì khác biệt? 2

2. So sánh hệ điều hành Android trên tivi Sony và Toshiba

Dù là sử dụng chung hệ điều hành mang tên Android tuy nhiên, sản phẩm Android Tivi đầu tiên mà Toshiba cho ra mắt là vào năm 2013, tức là sớm hơn 2 năm so với mẫu Android Tivi đầu tiên của hãng Sony. 

Đối với Toshiba, hệ điều hành mà họ dùng cho các mẫu sản phẩm của mình là chỉ phiên bản 4.2 Jelly Bean cũ kĩ, trong khi đó Sony đã tối ưu hóa lại hệ điều hành này và tích hợp lên sản phẩm của mình phiên bản cao cấp hơn mang tên Android Lollipop 5.1.1.

Hệ điều hành Android trên Tivi Toshiba và Sony có gì khác biệt? 3

👉 Bạn đang cần tìm một Dịch vụ thay màn hình tivi tại Bắc Ninh GIÁ RẺ - BẢO HÀNH LÂU DÀI

Về giao diện

Xét về giao diện thì đối với Android Tivi của Toshiba sẽ cho người dùng cảm giác quen thuộc hơn, do có đường nét thiết kế khá tương đồng với các mẫu điện thoại, vì vậy để làm quen và sử dụng nhuần nhuyễn có lẽ sẽ không quá khó khăn. 

Tuy nhiên nếu xét về khía cạnh đẹp cũng như hiện đại thì chắc chắn những sản phẩm đi trước sẽ không thể nào so sánh được, và hệ điều hành mà Toshiba sử dụng cũng vậy.

Hệ điều hành Android trên Tivi Toshiba và Sony có gì khác biệt? 4


Nhiều người dùng cũng đã đánh giá rằng nó trông không được hiện đại và tinh tế như của hãng Sony. 

Giao diện trên Android Tivi Sony đem đến cho người dùng 1 cái nhìn hoàn toàn mới, màu sắc tươi tắn hơn, logic hơn, tạo cảm giác thích thú hơn khi sử dụng. 

Các mục ứng dụng được sắp xếp và bố trí rất logic ngay trên màn hình chính do đó việc làm quen với hệ điều hành này của Sony cũng sẽ rất dễ dàng.

Hệ điều hành Android trên Tivi Toshiba và Sony có gì khác biệt? 5

Tính năng thông minh

Tính năng thông minh mà 1 hệ điều hành có thể đáp ứng là điều mà người sử dụng rất quan tâm. Ở khía cạnh này hệ điều hành của Sony có vẻ nổi trội hơn, những kết nối cơ bản như bàn phím, chuột,... giúp người dùng cảm thấy thuận tiện hơn, đơn giản hơn khi sử dụng đều được cả 2 hệ điều hành đáp ứng rất tốt.

Hệ điều hành Android trên Tivi Toshiba và Sony có gì khác biệt? 6

Tuy nhiên hệ điều hành Android Lollipop trên Sony ra mắt sau nên còn có thêm 1 số tính năng thông minh hơn như là điều khiển Tivi bằng giọng nói hoặc điện thoại, kết nối với Laptop, điện thoại để thông qua TV Side View để truyền dữ liệu, …

Hệ điều hành Android trên Tivi Toshiba và Sony có gì khác biệt? 7

Kho ứng dụng

Ngoài giao diện và những tính năng thông minh trên hệ điều hành ra thì 1 trong những điều quan trọng khác để khách hàng đánh giá, quyết định có mua hay không đó chính là kho ứng dụng.

Hệ điều hành Android trên Tivi Toshiba và Sony có gì khác biệt? 8

Vì cùng chạy chung trên nền tảng Android do đó kho ứng dụng của 2 mẫu sản phẩm này là rất phong phú. Tuy nhiên, nội dung trong kho ứng dụng trên Tivi Toshiba sẽ có phần nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ Android Tivi Sony, vì nền tảng hệ điều hành mà Toshiba sử dụng là chung với mảng điện thoại. 

Nhưng vì sử dụng chung với mảng điện thoại và được ra mắt khá lâu nên hệ điều hành Android Jelly Bean của Toshiba cũng tồn động 1 vài điểm yếu kém so với trên Tivi Sony.

Hệ điều hành Android trên Tivi Toshiba và Sony có gì khác biệt? 9



Trên đây là những đánh giá, so sánh cơ bản nhất về 2 phiên bản hệ điều hành Android được tích hợp trên 2 dòng tivi khác nhau là Toshiba và Sony. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo!

Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313