Giải pháp hữu hiệu cho tivi LG bị trắng màn hình

16/05/2024
Tivi LG bị trắng màn hình không chỉ khiến cho trải nghiệm xem phim, giải trí của bạn bị gián đoạn mà còn khiến cho nhiều người lúng túng khi không biết khắc phục như thế nào. Vậy hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây của Điện Tử Châu Anh để cùng tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này nhé.

Giải pháp hữu hiệu cho tivi LG bị trắng màn hình

1. Biểu hiện của sự cố tivi LG bị trắng màn hình


Làm sao để chúng ta nhận biết chiếc tivi LG tại nhà đã gặp phải sự cố bị trắng màn hình? Sau đây là một vài biểu hiện của hiện tượng này:

- Màn hình tivi không hiển thị nội dung: Khi bạn khởi động tivi LG, màn hình tivi không hiển thị bất kỳ hình ảnh nào mà chỉ là một màn hình màu trắng.

- Tivi không có âm thanh: Bên cạnh việc không hiển thị hình ảnh thì thiết bị cũng không hề trình phát bất kỳ âm thanh nào.

- Đèn chỉ báo có thể vẫn sáng nhưng màn hình không hiển thị: Khi tivi LG bị trắng màn hình, đèn chỉ báo trên tivi có thể vẫn sáng báo hiệu tivi đang hoạt động nhưng màn hình thì không hiển thị nội dung.

- Không phản hồi lệnh từ điều khiển từ xa: Khi màn hình tivi LG bị trắng, nếu bạn sử dụng remote để thao tác với tivi thì tivi không phản hồi lại bất kỳ lệnh điều khiển nào.


2. Nguyên nhân tivi LG bị trắng màn hình


Thực tế, có nhiều nguyên nhân làm màn hình tivi LG bị trắng xóa nhưng nguyên nhân cơ bản nhất chính là do tivi đã bị hỏng một phần mạch điện đi cùng đèn.

Bên cạnh đó, còn một số nguyên nhân khác cũng có thể làm cho hiện tượng này xảy ra như:
  • Đầu nối giữa cáp mainboard và bo mạch điều khiển bị lỏng khiến tín hiệu không truyền đến IC điều khiển được, từ đó làm màn hình tivi LG bị trắng.
  • Bo mạch điều khiển của tivi LG bị lỗi, không thể truyền tín hiệu được.
  • IC scalar, IC ổn áp, vi điều khiển, EEPROM bị hỏng hoặc do tụ dán bị chạm.
  • Cầu chì dán trong bo mạch điều khiển bị đứt làm tín hiệu không thể truyền điện đến IC được.
Giải pháp hữu hiệu cho tivi LG bị trắng màn hình 1

3. Giải pháp xử lý sự cố tivi LG bị trắng màn hình


Như vậy, có khá nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến hiện tượng màn hình tivi LG bị trắng. Nếu chiếc tivi nhà bạn vô tình xuất hiện sự cố không mong muốn này, bạn có thể tham khảo một số hướng xử lý đơn giản sau đây:

- Kiểm tra dây cáp kết nối của tivi: Nếu bạn đang kết nối tivi với một thiết bị nguồn phát khác bằng dây cáp HDMI hoặc AV thì hãy kiểm tra xem chốt cắm và dây cáp có bị lỏng lẻo, hư hỏng không. Nếu có thì hãy cắm chúng lại cho chắc chắn và thay dây dẫn khác nếu cần.

- Kiểm tra nguồn điện cung cấp cho tivi: Tivi cần kết nối trực tiếp với nguồn điện để hoạt động. Do đó, nếu nguồn điện không đủ mạnh thì khả năng hoạt động của thiết bị có thể bị ảnh hưởng. Khi tivi gặp phải tình trạng màn hình trắng, bạn hãy thử kiểm tra ổ điện xem dây cáp có bị lỏng lẻo khiến điện không truyền đầy đủ cho tivi hoạt động hay không.

Giải pháp hữu hiệu cho tivi LG bị trắng màn hình 2


- Thiết lập lại cài đặt hình ảnh trên tivi: Bạn hãy vào phần cài đặt, sau đó chọn mục hình ảnh để tiến hành thiết lập lại một số yếu tố như độ sáng, độ tương phản để xem sự cố màn hình trắng có được loại bỏ hay không.

Nếu đã thực hiện hết các cách nêu trên, tình trạng tivi LG bị trắng màn hình vẫn diễn ra thì bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành gần nhất hoặc đội ngũ Sửa tivi tại nhà ở Bắc Ninh của Điện Tử Châu Anh để kiểm tra panel màn hình xem lỗi này xảy ra có phải do phần cứng bên trong không và đưa ra hướng giải quyết tối ưu nhất cho tivi nhà bạn.


Lời kết


Chúng tôi hy vọng rằng thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và có thêm kỹ năng sửa chữa đơn giản cho chiếc tivi của mình. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313