Sử dụng Bếp từ thế nào để được bền và an toàn nhất ?

11/03/2024

 Sử dụng Bếp từ thế nào để được bền và an toàn nhất ? đây cung là câu hỏi chung mà nhiều khách hàng đang sử dụng bếp từ rất quan tâm . Vì vậy trung tâm xin chia sẻ bài viết hướng dẫn sử dụng bếp từ bền và an toàn nhất từ A tới Z

Sử dụng Bếp từ thế nào để được bền và an toàn nhất ?
Có thể bạn cần các dịch vụ tại nhà sau:

👉 Dịch vụ sửa tivi tại bắc ninh giá rẻ Uy tín có bảo hành dài hạn sau sửa

Sử dụng nguồn điện phù hợp với công suất của bếp từ mà quý khách đã mua

Công suất của bếp từ thường hoạt động ở mức 200 – 2000W. Đây là mức công suất khá lớn nên bạn cần lưu ý trong việc sử dụng nguồn điện dây dẫn điện từ át tổng tới bếp phải đủ hoặc thừa tải so với công suất của bếp yêu cầu  nếu không sẽ gây ra chập, cháy,…

Khi dùng bếp từ ta phải dùng các phích cắm và ổ cắm riêng, dây điện phải chịu được tải của công suất bếp. Không sử dụng bếp từ bằng những nguồn điện không ổn định vì sẽ gây ra hiện tượng cháy, hỏng các thiết bị điện.

Tránh để trào thức ăn ra bếp từ

Nấu thức ăn quá nhiều để trào ra bếp cũng rất dễ gây nguy hiểm, vì khi nước và thức ăn trào xuống mạch bếp gây chập mạch của bếp từ, không thể sử tiếp tụv đun nấu được.

Không nên kéo lê các vật dụng trên mặt bếp gây trầy xước

Mặc dù bếp từ được làm từ kính siêu bền nhưng không vì thế mà bạn có thể kéo lê xoong nồi trên mặt bếp. Điều này sẽ khiến mặt bếp bị trầy xước và bếp sẽ không còn như mới.

Hệ thống thông gió của bếp từ lắp đặt không đúng cách

Điều này khiến gió đưa vào làm mát không đủ nên cuộn dây điện trong bếp từ bị nóng, quạt thông gió làm việc không hiệu quả dẫn đến chết nguồn.

Không đặt bếp gần các thiết bị điện tử

Chúng ta không nên đặt bếp từ ở vị trí gần các thiết bị điện tử như tivi, lò vi sóng,… vì từ trường của bếp sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của các thiết bị đó. Vị trí đặt bếp từ cần đảm bảo cách xa các thiết bị điện tử tối thiểu 1m.

Không rút nguồn điện ra ngay khi vừa nấu xong

Quá trình nấu kết thúc là lúc quạt tản nhiệt bên trong hoạt động để làm nguội các linh kiện của bếp. Vì vậy, nếu bạn ngắt điện ngay lúc này đồng nghĩa với việc làm mát cho thiết bị bên trong bếp sẽ không thể xảy ra. Điều này khiến bếp sẽ bị quá nóng và làm giảm độ bền của bếp.

Trên đây là các yếu tố quan trọng để Sử dụng Bếp từ được bền và an toàn nhất 

Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313