Mở tivi TCL mà không cần điều khiển - bạn đã biết chưa?

01/04/2024

Đến giờ phát chương trình hoặc bộ phim truyền hình yêu thích mà không biết cái điều khiển "chết tiệt" của bạn thất lạc ở đâu. Đừng lo lắng ! Với 5 cách mở tivi TCL không có điều khiểnĐiện tử Châu Anh hướng dẫn cho bạn dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục được vấn đề và tận hưởng những giờ phút giải trí trọn vẹn nhất!

Mở tivi TCL mà không cần điều khiển - bạn đã biết chưa?
Mở tivi TCL không cần điều khiển- "cứu cánh" cho bạn những lúc không tìm thấy điều khiển

Mở tivi TCL bằng nút cứng trên tivi

Cách đơn giản nhất là sử dụng nút cứng trên thiết bị để mở nguồn tivi. Đầu tiên, bạn cần tìm vị trí nút nguồn, có thể ở mặt sau hoặc cạnh bên của tivi. Sau đó, chỉ cần ấn vào nút này và giữ trong vài giây cho đến khi màn hình tivi sáng lên là được.

Mở tivi TCL bằng nút cứng trên tivi

Lúc này, màn hình tivi sẽ bắt đầu hiển thị hình ảnh, và bạn có thể tiếp tục sử dụng các nút cơ bản khác để đổi kênh hoặc điều chỉnh âm lượng. Nhưng nếu cần truy cập các tính năng nâng cao khác thì các nút bấm cơ bản này không thể đáp ứng hết được.

Mở tivi TCL bằng điện thoại qua cổng hồng ngoại

Ngoài cách truyền thống ở trên, bạn còn có thể bật tivi thông qua cảm biến hồng ngoại trên smartphone. Nhưng để làm được điều này, thì bạn cần kiểm tra xem điện thoại của mình có cảm biến hồng ngoại hay không. Sau đó:

Bước 1: Tải ứng dụng điều khiển hồng ngoại về điện thoại của bạn. Tùy theo từng hệ điều hành và hãng sản xuất bạn sẽ tải ứng dụng phù hợp.

Bước 2: Sau khi đã tải về, bạn tiến hành cài đặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất bằng cách chọn thêm thiết bị > Chọn tivi của bạn.

Bước 3: Sử dụng ứng dụng để mở tivi TCL, lúc này bạn có thể điều chỉnh tivi giống như một chiếc điều khiển thông thường.

Mở tivi TCL bằng điện thoại qua cổng hồng ngoại

Mở tivi TCL bằng điện thoại

Nếu trước đó, bạn chưa cài tính năng Google Assistant để điều khiển tivi bằng giọng nói, bạn có thể sử dụng các ứng dụng trên smartphone để bật tivi.

Bước 1: Mở tivi bằng nút cứng trên thiết bị và chờ cho tivi kết nối mạng Wifi trong nhà (mạng wifi đã cài đặt trước đó).

Bước 2: Trên điện thoại, truy cập vào cửa hàng ứng dụng và tìm kiếm ứng dụng điều khiển tivi TCL, có thể là T-Cast MagiConnect TCL Remote, TCL nScreen hoặc Google Home. Sau đó, tiến hành cài đặt ứng dụng đó và làm theo hướng dẫn của ứng dụng để kết nối với tivi TCL thông qua mạng wifi chung.

Tải ứng dụng điều khiển tivi trên smartphone

Bước 3: Sử dụng giao diện trên ứng dụng để thực hiện các tác vụ như như thay đổi kênh, điều chỉnh âm lượng, tắt tivi, … Thậm chí, nó có còn các tính năng nâng cao như bàn phím ảo, bàn phím, chuột, … mà trên remote không có.

cách mở tivi tcl không có điều khiển

Mở tivi TCL với cách điều khiển tivi TCL bằng giọng nói

Thông thường, những chiếc tivi TCL cao cấp sẽ được trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng bật tivi và truy cập nhiều tính năng mà không cần remote. Để thực hiện, bạn chỉ việc tiến đến gần tivi TCL rồi đọc câu lệnh phù hợp, ví dụ “Hey Google, bật tivi”. Sau đó, hãy chờ khoảng vài giây để tivi tự bật màn hình hiển thị.

Mở tivi TCL với cách điều khiển tivi TCL bằng giọng nói

Tương tự, bạn cũng dùng câu lệnh “Hey Google, tắt tivi” để tắt thiết bị hoặc sử dụng các câu lệnh khác để thực hiện các tác vụ khác (giảm âm lượng, chuyển kênh, …). Tuy nhiên, để tính năng điều khiển bằng giọng nói hoạt động, thì bạn cần cài đặt và kích hoạt Google Assistant cho thiết bị trước đó.

Mở tivi TCL bằng cách kết nối chuột, bàn phím

Một số dòng tivi TCL hiện nay có thể kết nối chuột và bàn phím để giúp bạn điều khiển tivi dễ dàng mà không cần remote. Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Chuẩn bị chuột, bàn phím có dây hoặc không dây và đảm bảo các thiết bị đều hoạt động bình thường trước khi kết nối với tivi.

Bước 2: Cắm chuột và bàn phím vào cổng USB trên tivi và đợi một lúc để tivi tự động nhận dạng và cài đặt. Với cách mở tivi TCL khi không có điều khiển remote này, bạn cũng có một trải nghiệm mới, thoải mái và thuận tiện hơn trên tivi.

Mở tivi TCL bằng cách kết nối chuột, bàn phím

Bước 3: Di chuyển con trỏ trên màn hình để nhấp chọn các ứng dụng, kênh hoặc các tính năng bạn muốn. Đồng thời, bạn có thể dùng phím mũi tên trên bàn phím để lướt qua các menu, phím số, … và nhấn Enter để xác nhận lựa chọn.

Sử dụng chuột, bàn phím để điều khiển tivi TCL

Lưu ý: Một số chức năng đặc biệt có thể không khả dụng khi sử dụng chuột và phím đấy nhé.

Bài viết trên đây chúng tôi vừa chia sẻ tới bạn 5 cách mở tivi TCL không có điều khiển vô cùng thuận tiện, hy vọng sẽ giúp bạn áp dụng nhanh chóng khi cần thiết. Nếu có bất kỳ thắc nào về tivi đừng ngại liên hệ với Điện tử Châu Anh qua dịch vụ sửa tivi tại Bắc Ninh để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé! Thân ái và hẹn gặp lại!

Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313