Khắc phục lỗi tivi Samsung tự bật tắt liên tục cực đơn giản

27/03/2024

Tivi Samsung bị lỗi tự tắt mở liên tục gây ra sự khó chịu cho người xem. Để khắc phục tình trạng này, hãy tham khảo ngay các nội dung mà Điện tử Châu Anh chia sẻ bên dưới nhé!

Khắc phục lỗi tivi Samsung tự bật tắt liên tục cực đơn giản
Tivi Samsung bị lỗi bật tắt liên tục làm gián đoạn trải nghiệm giải trí

Tivi Samsung bị lỗi tự bật tắt liên tục khi đang xem

Để biết cách sửa lỗi tivi tự động bật tắt, đặc biệt với dòng tivi Samsung, bạn cần biết tivi của mình có đang có dấu hiệu tự động tắt mở hay không. Đây là 2 dấu hiệu quan trọng cho thấy tivi Samsung đang bị lỗi tự động bật tắt liên tục:

  • Khi sử dụng TV Samsung, màn hình tự dưng bị đen (tắt máy) trong vài phút, sau đó một lúc TV trở lại bình thường hoặc tắt và tự bật lên đột ngột.

  • TV bị tắt đột ngột khi đang hoạt động, đèn báo ở dưới cùng của màn hình không sáng và không thể sử dụng điều khiển từ xa để bật lại. Trường hợp này bạn có thể khắc phục bằng cách làm theo hướng dẫn bên dưới nhé!

Nguyên nhân khiến màn hình tivi Samsung bị lỗi tự bật tắt liên tục

Một số lý do phổ biến khiến TV Samsung tự động bật và tắt như sau:

  • Chế độ cập nhật phần mềm tự động được tự động kích hoạt. Vì vậy, tivi tự động tắt và khởi động lại sau một khoảng thời gian ngắn để cập nhật phần mềm mới

  • Nguồn điện bị hư làm cho màn hình chập chờn bật tắt.

  • Nhiệt độ tivi tăng cao đột ngột khiến các linh kiện bên trong như cầu chì, IC, tụ lọc,… tự động đoản mạch để tránh chập, cháy.

  • Tiết kiệm điện trên bo mạch do sử dụng TV thường xuyên sẽ tắt TV trực tiếp bằng cách rút dây nguồn mà không cần phải sử dụng điều khiển TV để tắt.

  • Môi trường có độ ẩm thấp cũng có thể khiến các vi mạch trong TV bị ẩm ướt.

  • Tivi Samsung bị lỗi tự bật tắt liên tục có thể do dây điện bị đứt bởi hỏng ổ cắm.

  • Giắc cắm chính của TV bị lỏng hoặc tụ điện chính bị cháy.

  • Thiết bị tivi Samsung của bạn đã quá cũ khiến chất lượng các chi tiết bên trong không còn được như lúc mới mua.

Cách khắc phục lỗi tự động bật tắt nguồn của tivi Samsung

Để khắc phục tivi Samsung bị lỗi tự bật tắt liên tục, trước tiên, bạn cần truy cập vào lịch sử đăng nhập của TV để hiểu tại sao tivi Samsung của bạn bị lỗi tự bật tắt.

Lý do khởi động xuất hiện trong lịch sử đăng nhập: Nếu lý do bật nguồn xuất hiện trong nhật ký sự kiện, bạn có thể kiểm tra lý do tại sao tivi tự động bật. Tivi Samsung có thể bật thông qua di động, cảm biến, bluetooth hoặc giọng nói. Bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách ngắt kết nối hoặc hủy kích hoạt thiết bị được kết nối đang hoạt động với tivi.

Sự cố lệch CEC hiển thị trong lịch sử: Tính năng CEC cho phép bạn điều khiển các thiết bị kết nối HDMI chỉ bằng một điều khiển từ xa. Khi thiết bị HDMI được bật, tivi Samsung sẽ tự bật.

Các kết nối ẩn khác: Đôi khi tivi Samsung của bạn có kết nối kém (AOC bị nghiêng), tivi Samsung bị lỗi tự bật tắt liên tục. Trong trường hợp này, vui lòng kiểm tra xem kết nối cáp giữa TV và OCB có chính xác không.

Khôi phục cài đặt gốc cho TV: Nếu không có cách nào ở trên hoạt động, hãy thử khôi phục cài đặt gốc cho TV của bạn.

  • Bước 1: Nhấn nút Home trên remote > Chọn Cài đặt trên màn hình.
  • Bước 2: Chọn Hỗ trợ.
  • Bước 3: Chọn Tự chẩn đoán.
  • Bước 4: Chọn Reset để bắt đầu khởi động lại tivi.
  • Bước 5: Chọn .
  • Bước 6: Lúc này tivi sẽ yêu cầu nhập mã PIN, nếu chưa đăng ký mã PIN có thể dùng mã mặc định của tivi là 0000.
  • Bước 7: Tivi tiến hành cài đặt lại cho tivi trong ít phút. Sau khi hoàn tất, chọn Chào mừng! (tức là sử dụng tivi bằng ngôn ngữ Tiếng Việt).

Sau khi khắc phục các sự cố trên mà tivi Samsung của bạn vẫn không mở được hoặc vẫn tiếp tục tự động tắt thì rất có thể các linh kiện bên trong của tivi đã bị hư hỏng. Nếu tivi còn hạn bảo hành, hãy liên hệ Trung tâm bảo hành Samsung, nếu không, hãy liên hệ ngay với Điện tử Châu Anh qua dịch vụ sửa tivi Samsung tại Bắc Ninh để được tư vấn và sửa chữa kịp thời tránh phát sinh thêm những hỏng hóc không đáng có. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách khắc phục tivi Samsung tự bật tắt liên tục. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn khắc phục lỗi nhanh chóng cho chiếc tivi của mình. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau trên chuyên mục Kiến thức mẹo vặt. Thân ái và chúc bạn có một ngày vui vẻ!


Tin liên quan

Nhận xét

Các Chi Nhánh Của Công Ty

0915.313.313